TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020

Thứ hai - 23/12/2019 20:22
17 giờ 00, ngày 20 tháng 12 năm 2019 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Cà Mau tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019- 2020. Hội thi diễn ra từ ngày 18 tháng 11 năm 2019 đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2019.
TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020
Tổng số giáo viên dự thi: 06 giáo viên.
Nội dung và hình thức thi giáo viên dạy giỏi gồm các phần:
Thứ nhất: Giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh, đã được nhà trường công nhận và điểm đạt phài từ 6 điểm trở lên;
Thứ hai: Một bài thi kiểm tra năng lực theo hình thức trắc nghiệm và tự luận xử lý tình huống. Mục đích kiểm tra nhằm đánh giá năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên đang giảng dạy và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, bài kiểm tra phải có điểm đạt từ 8 điểm trở lên;
Thứ ba: Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Các bài thi giảng đạt loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất 1 bài thi giảng đạt loại giỏi.
            Qua ba vòng thi kết quả cuối cùng có 6/6 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường năm 2019-2020, tỷ lệ đạt 100%.
Nhận xét chung:
          *Ưu điểm: 100% giáo viên tham gia dự thi chấp hành tốt các điều kiện dự thi; Đa số “Sáng kiến kinh nghiệm” được giáo viên triển khai có hiệu quả tại lớp mình chủ nhiệm hoặc môn học do giáo viên phụ trách; Bài kiểm tra năng lực đa số giáo viên hiểu biết về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến nghề nghiệp, có kỹ năng xử lý tốt những tình huống xảy ra hàng ngày đối với công tác chủ nhiệm mà mình gặp phải Hội thi đã tạo môi trường, cơ hội để các giáo viên tham gia thể hiện kỹ năng sư phạm của mình, đồng thời là dịp để trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các giáo viên; Đa số giáo viên dự thi có tinh thần tự giác, trách nhiệm cao, tận tâm với nghề. Các tiết dạy có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư đồ dùng dạy học thiết thực, có hiệu quả; ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, thực hiện đúng theo chuẩn kiến thức kĩ năng; Giáo viên đã có ý thức liên hệ thực tiễn trong các tiết dạy, chú trọng đến hoạt động thực hành, hạn chế được tình trạng dạy nặng về lý thuyết; Các giáo viên đều có ý thức đổi mới phương pháp, áp dụng các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học; thiết kế các hoạt động một cách linh hoạt phát huy tốt tính tích cực; chú trọng phát triển năng lực cho học sinh; đặc biệt là năng lực tự học, năng lực hợp tác, thảo luận nhóm và các năng lực chuyên biệt theo môn học đồng thời lồng ghép tích hợp liên môn theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới.
            *Hạn chế: Một số bài “Sáng kiến kinh nghiệm” giáo viên trình bày chưa đúng theo hướng dẫn trình bày thể thức văn bản; Bài viết chưa đúng theo cấu trúc của một sáng kiến kinh nghiệm đã được quy định; Các giải pháp ở một số bài viết mang tính lý thuyết, thiếu những ví dụ minh họa cụ thể giúp học sinh khắc phục những yếu kém; Giải pháp một vài bài viết chưa giải quyết hết những khó khăn trường gặp nêu ở phần thực trạng; Kiểm tra năng lực hiểu biết của giáo viên một số bài chưa nắm được các văn bản thuộc lĩnh vực chuyên môn. Một số tiết dự giờ giáo viên giỏi còn hạn chế về hình thức tổ chức để khai thác nội dung bài, khai thác nội dung bài chưa tạo điều kiện nhiều để học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức hoặc khắc sâu kiến thức; phân bố thời gian chưa hợp lý; học sinh kỹ năng nhận xét bạn còn hạn chế; học sinh hoạt động nhóm chưa tốt, chưa tích cực; giáo viên chưa quan tâm hỗ trợ học sinh khó khăn hoặc hỗ trợ chưa đúng cách. Giáo viên còn tập trung nhiều ở một số đối tượng có thành tích học tập tốt, khá tốt, chưa bao quát hết các đối tượng học sinh để kịp thời hỗ trợ ….

Một sô hình ảnh, video clip của Hội thi:
Hoạt động nhóm: Làm thế nào để phòng tránh ngộ độc
Hoạt động sắm vai: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Hoạt động sắm vai: Em xử lý như thế nào?
Hoạt động: Khởi động đầu giờ
Thí nghiệm: Tìm hiểu tính chất của gạch, ngói
Giới thiệu: Một số thành tựu của đất nước ta. 

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Video
Hình ảnh
4.jpg 5.jpg 1.jpg 6.jpg 2.jpg
Thành viên
THĂM DÒ Ý KIẾN CMHS (Test)

Xin cho biết mức độ hài lòng của quý vị đối với nhà trường ?

VĂN BẢN

28/KH-THLQĐ

KẾ HOẠCH HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021

Thời gian đăng: 19/10/2020

lượt xem: 0 | lượt tải:0

6/2020

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN 6/2020

Thời gian đăng: 08/06/2020

lượt xem: 693 | lượt tải:222

05/2020

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN 5/2020

Thời gian đăng: 20/05/2020

lượt xem: 654 | lượt tải:196

10/KH-THLQĐ

Kế hoạch Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học năm 2020

Thời gian đăng: 19/04/2020

lượt xem: 736 | lượt tải:0

04/2020

QĐ của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 09/04/2020

lượt xem: 733 | lượt tải:233

4/2020

Hướng dẫn dạy học trực tuyến của SGD&ĐT Cà Mau

Thời gian đăng: 03/04/2020

lượt xem: 705 | lượt tải:216

04/2020

Hướng dẫn dạy học trên internet của Bộ GD&ĐT

Thời gian đăng: 03/04/2020

lượt xem: 657 | lượt tải:211

04/2020

Bộ GDĐT hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kì II năm học 2019-2020 đối với cấp Tiểu học

Thời gian đăng: 31/03/2020

lượt xem: 689 | lượt tải:204

06/KH-THLQĐ

KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020

Thời gian đăng: 08/03/2020

lượt xem: 1240 | lượt tải:2

2/2020

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2019-2020

Thời gian đăng: 05/02/2020

lượt xem: 1032 | lượt tải:318
Có thể bạn quan tâm
LIÊN KẾT
Xếp hạng thi đua
Tên lớp Xếp hạng
1A 6
1B 8
1C 7
 
 
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây