Buổi tọa đàm nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ của các hiệu trưởng. Nhiều câu chuyện, ví dụ thực tế các hiệu trưởng nêu ra đã được Giáo sư Peck Cho – chuyên gia người Hàn Quốc, người thiết kế chương trình “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” phân tích, từ đó truyền cảm hứng cho các hiệu trưởng về mục tiêu trong giáo dục là tạo dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc cho chính mình và học sinh của mình.
Giáo sư Peck Cho chia sẻ 3 nội dung chính: Vai trò của hiệu trưởng trong nền giáo dục của tương lai; Những đổi mới trong quản trị trường học dành cho hiệu trưởng; Kinh nghiệm thay đổi quản trị trường học tại Hàn Quốc. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của hiệu trưởng trong việc xây dựng trường học hạnh phúc.
Theo Giáo sư Peck Cho, các hiệu trưởng cần xác định rằng trong tương lai, nền giáo dục chứa đựng sự giận dữ sẽ không được chấp nhận và “những ngôi trường cần tập trung vào giáo dục cảm xúc thay vì đang quá tập trung vào giáo dục kiến thức; trí thông minh là cần thiết nhưng quan trọng hơn cả là nó được phát huy bởi một tập thể cùng sáng tạo”.
Tác giả bài viết: Nguyễn Cúc (TTXVN)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Kế hoạch Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học năm 2020
Thời gian đăng: 19/04/2020
lượt xem: 732 | lượt tải:0QĐ của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020
Thời gian đăng: 09/04/2020
lượt xem: 730 | lượt tải:233Hướng dẫn dạy học trực tuyến của SGD&ĐT Cà Mau
Thời gian đăng: 03/04/2020
lượt xem: 700 | lượt tải:216Hướng dẫn dạy học trên internet của Bộ GD&ĐT
Thời gian đăng: 03/04/2020
lượt xem: 654 | lượt tải:211Bộ GDĐT hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kì II năm học 2019-2020 đối với cấp Tiểu học
Thời gian đăng: 31/03/2020
lượt xem: 684 | lượt tải:204KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020
Thời gian đăng: 08/03/2020
lượt xem: 1236 | lượt tải:2KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2019-2020
Thời gian đăng: 05/02/2020
lượt xem: 1029 | lượt tải:318Tên lớp | Xếp hạng |
---|---|
1A | 6 |
1B | 8 |
1C | 7 |