Các app định hướng nghề nghiệp miễn phí cực hay

Các app định hướng nghề nghiệp miễn phí cực hay

Việc xác định nghề nghiệp cho bản thân luôn là một vấn đề khó khăn với đa số các bạn trẻ hiện nay. Giữa xã hội đang phát triển cùng với sự bùng nổ của công nghệ, có rất nhiều ngành nghề bị đào thải và cũng có không ít nghề được sinh ra. Để có thể chọn nghề phù hợp với bản thân cũng như có những cách định hướng nghề nghiệp đúng đắn thì chúng ta cần có những công cụ hỗ trợ và app định hướng nghề nghiệp là một công cụ mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu các app định hướng nghề nghiệp cực hiệu quả trong bài viết sau của Kênh thông tin giáo dục Lê Quý Đôn.

Tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp

Định hướng nghề nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Nó sẽ quyết định tương lai của bạn là ai, làm gì, đi về đâu,… Bạn có thể có một cuộc sống hạnh phúc hay không phụ thuộc rất lớn vào việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp ngay lúc đầu. Bạn cần suy nghĩ cẩn trọng để đưa ra hướng đi riêng cho mình để tránh sự hối tiếc về sau.

Những ưu điểm mà app định hướng nghề nghiệp mang lại

Một số ưu điểm mà các app chọn nghề mang lại cho bạn như sau:

  • Cung cấp các thông tin về trường đào tạo, nghề nghiệp phổ biến trong xã hội và nghề nghiệp đặc trưng ở từng vùng miền.
  • Có các bài test để bạn biết bản thân mình là kiểu người như thế nào và đưa ra lời khuyên về ngành nghề thích hợp đối với bạn.
  • Bạn có thể đặt các câu hỏi để app tư vấn.
  • App sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách định hướng nghề nghiệp 2023

Top 5 app định hướng nghề nghiệp tốt nhất mà bạn nên sử dụng

App tư vấn hướng nghiệp – chọn nghề miễn phí JobWay

App định hướng nghề nghiệp JobWay có giao diện khá bắt mắt, thân thiện và dễ sử dụng. Tổng quan như những bạn thấy khi mở App sẽ gồm có 6 mục chính:

  • Hiểu mình: ở mục này bao gồm 2 test là MBTI và Holland. Hai bài test này chủ yếu được dùng khi các bạn muốn kiểm tra bản thân, App sẽ xuất ra kết quả về năng lực, sở thích, tính cách kiểu người của bạn. Đây là mục được đánh giá cao vì bài test của App khá đầy đủ và có căn cứ rõ ràng, kết quả xuất ra dễ hiểu và hợp lý.
  • Hiểu nghề: ở mục này có mô tả khá chi tiết các nghề, các bạn có thể vào đây để biết thêm thông tin về nghề mà mình thích.
  • Hiểu trường: mục này cũng giống mục hiểu nghề, trong đây có rất nhiều thông tin về các trường đại học, bao gồm thông tin về các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh mới nhất.
  • Tin tức: mục này sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về các trường, các kì thi, các bài hài hước, các thông tin cụ thể về các nghề,… và rất nhiều thông tin hữu ích.
  • Tư vấn bạn có thể đặt câu hỏi thắc mắc tại mục này, chậm nhất là qua ngày hôm sau sẽ có được câu trả lời và dịch vụ tư vấn này là hoàn toàn miễn phí.
  • Quà tặng: mục này dành có các loại quà tặng kèm của app.

App tư vấn hướng nghiệp – chọn nghề miễn phí JobWay

Ưu điểm của app định hướng nghề nghiệp JobWay: bên cạnh việc cung cấp các thông tin về ngành nghề trong xã hội và các trường đại học, app còn có phần bài test để các bạn tìm hiểu bản thân của mình rồi mới định hướng chọn nghề phù hợp, đây là tiêu chí được người dùng đánh giá cao vì chưa có app định hướng nghề nghiệp nào hoàn thiện và có đầy đủ phần này. Ngoài ra, app còng có thêm phần tư vấn hướng nghiệp, chọn trường miễn phí rất hữu ích đối với học sinh trung học phổ thông.

Nhược điểm: số lượng trường trong app còn hạn chế, cần cập nhật thêm các trường.

Đối tượng sử dụng phù hợp: app phù hợp với tất cả mọi người.

Xem thêm: Xu hướng nghề nghiệp 2023: Nghề nào lên ngôi nghề nào biến mất

App tư vấn hướng nghiệp – chọn nghề miễn phí: Học Nghề Gì?

App định hướng nghề nghiệp Học Nghề Gì đang được rất nhiều người sử dụng trong việc định hướng công việc của mình. App có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, kết cấu App tập trung vào việc giúp bạn trả lời câu hỏi “Bạn phù hợp với nghề gì” bằng cách đưa cho bạn bộ test gồm 20 câu hỏi. Kết quả xuất ra cho bạn sẽ đi kèm với tính cách của bạn và sơ đồ tương ứng với tính cách đó, cho bạn biết thế mạnh của bạn là gì, bạn nghiêng về tính cách nào.

Ưu điểm của App định hướng nghề nghiệp Học Nghề Gì: app có kết cấu đơn giản, bộ câu hỏi ít. Kết quả hiện ra đi kèm với thời gian mà các bạn thực hiện bài test. Từ đó các bạn có thể biết và so sánh các kết quả giữa các giai đoạn làm bài test khác nhau.

Nhược điểm của App định hướng nghề nghiệp Học Nghề Gì: giao diện của App khá đơn giản với các hình minh họa cũng khá đơn điệu, làm cho app không có sự thu hút về mặt thẩm mỹ.

Đối tượng sử dụng thích hợp: app phù hợp với tất cả mọi người.

Xem thêm: Những đầu sách định hướng nghề nghiệp hay bạn nên tham khảo

App định hướng nghề nghiệp Học Nghề Gì

App tư vấn hướng nghiệp – chọn trường miễn phí: CHỌN NGHỀ

App định hướng nghề nghiệp Chọn Nghề là một ứng dụng đang rất thịnh hành. Nhìn tổng quan thì App này bao gồm 7 mục cơ bản bao gồm:

  • Chọn nghề: ở mục này có 69 nhóm nghề, trong mỗi nhóm sẽ có số lượng nghề khác nhau. Nội dung của mỗi nghề bao gồm 3 phần chính: Thu nhập, Học phí và Cơ hội phát triển.
  • Chọn trường: ở mục này có thông tin về các trường và có mục phân loại các trường theo vùng miền và trình độ.
  • Đăng ký dự tuyển: ở mục này có các biểu mẫu đăng ký dự tuyển online của các trường.
  • Video: ở mục này có các video tin tức, phóng sự, giới thiệu và mô tả ngành nghề, học nghề ở đâu,…
  • Tin bài nổi bật: Bao gồm tin tức tuyển sinh, hướng nghiệp, tin địa phương, cơ sở,…
  • Hình ảnh: có các hình ảnh thi tay nghề.
  • Thông tin: có các hình ảnh kết nối doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp.

Ưu điểm của app định hướng nghề nghiệp Chọn Nghề: app này chú trọng về mặt giới thiệu các nghề và các trường cho người dùng nên phần thông tin về trường và nghề khá đầy đủ và chi tiết, giao diện chuyên nghiệp và dễ sử dụng

Nhược điểm của app định hướng nghề nghiệp Chọn Nghề: app chưa có những bài test để các bạn có thể khám phá bản thân và biết mình hợp với ngành nghề nào.

Đối tượng sử dụng thích hợp: app phù hợp với các bạn đã xác định rõ ngành nghề mình thích.

Xem thêm: Cách định hướng nghề nghiệp cho con ba mẹ nhất định phải hiểu rõ

App tư vấn hướng nghiệp – chọn nghề miễn phí: Trắc nghiệm tính cách – Chọn Nghề

App định hướng nghề nghiệp Trắc nghiệm tính cách – Chọn Nghề có giao diện gần gũi và dễ thao tác. App này bao gồm 8 mục chính như sau:

  • Trắc nghiệm tính cách: mục này bao gồm bộ 20 câu hỏi. Kết quả bài test cũng xuất ra tính cách của bạn và sơ đồ tương ứng với tính cách đó.
  • Trắc nghiệm kiến thức: đây thực chất là một trò chơi trả lời câu đố vui cho các bạn giải trí sau những giờ học mệt mỏi, tuy nhiên nó cũng có thể cung cấp được kiến thức cho các bạn qua vài câu hỏi có độ khó nhất định.
  • Hướng nghề hướng nghiệp: gồm các file sách điện tử có liên quan đến chủ đề hướng nghiệp.
  • Khám phá bản thân: gồm các file sách điện tử liên quan đến chủ đề khám phá bản thân.
  • Bài học kinh doanh: gồm các file sách điện tử liên quan đến kinh doanh.
  • Đánh giá ứng dụng; Thêm ứng dụng khác; Chia sẻ ứng dụng: 3 mục này để các bạn đánh giá, góp ý cho app, tải ứng dụng khác hoặc chia sẻ link download app cho người khác tham khảo.

Trắc nghiệm tính cách – Chọn Nghề

Ưu điểm của App định hướng nghề nghiệp Trắc nghiệm tính cách – Chọn Nghề: app có bộ câu hỏi ngắn và đơn giản, dễ thao tác và sử dụng. Có mini game giải trí cho các bạn.

Nhược điểm của App định hướng nghề nghiệp Trắc nghiệm tính cách – Chọn Nghề: giao diện của app khá đơn giản với các hình minh họa khá đơn điệu, làm cho app không có sự thu hút về mặt thẩm mỹ. Các mục có file sách với nội dung khá dài làm cho người dùng rất lười đọc và tìm hiểu.

Đối tượng sử dụng thích hợp: app phù hợp tất cả mọi người.

Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp theo thần số học cực chuẩn

App tư vấn hướng nghiệp – chọn nghề miễn phí Wedu

Wedu là một App định hướng nghề nghiệp nghiêng về mặt giúp những bạn tìm hiểu và khám phá về ngành, nghề, và trường. App có 5 mục chính như sau:

  • Khám phá: ở mục này bao gồm tổ hợp tất cả các thông tin cho các bạn có thể lựa chọn để tham khảo như các trường, các ngành, các vùng,…
  • Tìm kiếm: bạn có thể tìm kiếm thông tin về trường đào tạo, ngành nghề, tỉnh thành, ..
  • Tin tức: mục này là tổng hợp các thông tin hữu ích với đa dạng các chủ đề trong xã hội.
  • Tư vấn: ở mục này để các bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề định hướng nghề nghiệp cho bản thân và các câu hỏi có liên quan khác.
  • Tài khoản: ở mục này bạn điền thông tin cá nhân của các bạn.

Ưu điểm của App định hướng nghề nghiệp Wedu: app có đa dạng các thông tin về các trường đào tạo và các ngành nghề khác nhau, các thông tin đầy đủ và mang lại cảm giác trải nghiệm đáng tin cậy cho người dùng.

Nhược điểm của App định hướng nghề nghiệp Wedu: app nghiêng về hướng cung cấp thông tin của các trường đào tạo nhiều hơn, chưa có mục giúp học sinh khám phá bản thân bằng các bài test. Giao diện app ban đầu mới mở ra nhìn khá rối và khó sử dụng, khó thao tác.

Đối tượng sử dụng thích hợp: app phù hợp với các bạn đã xác định rõ hướng đi của mình, đã biết mình thích nghề gì trước đó.

Định hướng nghề nghiệp là việc vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định cả một tương lai của bạn. Vì vậy bạn cần có những phương pháp cũng như là công cụ định hướng nghề nghiệp hợp lý và app định hướng nghề nghiệp là công cụ vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.